“WeDo – Cuộc Chiến Trộm Nhựa” chiến dịch bảo vệ môi trường

(Giải Trí News) – Bạn tôi mới mở một cửa hàng salad online, tức là khi đến tay khách hàng – một hộp salad cần có hộp đựng, dao nĩa đi kèm. Là một người rất quan tâm về môi trường, anh trăn trở trong việc làm sao để giảm tối đa chất liệu nhựa/ nylon trong các sản phẩm của quán mình. Một trong những việc thử thách lý trí nhiều nhất của anh là khi phải đặt mua dao nĩa. Cần một sự lựa chọn – anh tự nhủ và đi tìm mua loại dao nĩa bằng gỗ. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là để lấy 1000 chiếc dao nĩa gỗ, anh sẽ phải bỏ ra số tiền là 12 triệu. Cũng với số dao nĩa đấy nhưng là chất liệu nhựa, chi phí là 1 triệu 200k, tức là bằng 1/10.

Anh bạn tôi cuối cùng vẫn chọn những chiếc dao nĩa gỗ. Kể câu chuyện đó ở đây, để các bạn hiểu rằng: Không phải tự nhiên mà nhựa trở thành chất liệu mà con người đang phụ thuộc. Nó không chỉ tiện lợi mà còn có giá thành rẻ vượt trội so với những chất liệu khác. Nhựa trở thành thứ thống trị hành tinh này, len lỏi vào mọi ngóc ngách, dù là ở một toà nhà cao tầng sang trọng nhất cho đến một khu phố nghèo khổ nhất.

Chưa bao giờ người trẻ Việt Nam lại nói nhiều về nhựa như thời gian trở lại đây. Câu chuyện ống hút tre, túi tote bag, nói không với túi nylon… từ những xu hướng nhỏ xuất phát từ một vài hội nhóm, cá nhân quan tâm – chỉ trong khoảng 1 năm, đã trở thành làn sóng mạnh mẽ ở khắp mọi nơi, và là lối sống mà nhiều người trẻ hướng đến.

Dẫu biết rõ sự tàn phá của nhựa tới môi trường Trái Đất, thế nhưng vẫn thật là khó để chúng ta từ bỏ nhựa hoàn toàn. Nhựa len lỏi trong từng hoạt động của cuộc sống hàng ngày, và gần như phải cần một nỗ lực và sự nghiêm túc rất rất lớn – bạn mới có thể nghĩ đến chuyện nói không với nhựa.

Clip các celebs và KOLs chia sẻ và kêu gọi về chiến dịch

Khi nhen nhóm ý nghĩ về một chiến dịch để kêu gọi cộng đồng người trẻ nghiêm túc đưa việc giảm thiểu nhựa vào cuộc sống hàng ngày như một việc hiển nhiên, chúng tôi nhận ra rằng chúng ta không thể cứ hô hào khẩu hiệu, cứ mỗi lúc lại một xu hướng, một thử thách khác nhau. Để thay đổi một lối sống, một suy nghĩ, một thói quen… cần thời gian và sự quan tâm mỗi ngày. Chúng ta không thể chỉ làm một thử thách nói không với túi nylon và… ngày hôm sau không làm nữa.

Clip dàn sao “Running Man” chia sẻ và kêu gọi về chiến dịch

Và thế là thử thách trộm nhựa 30 ngày ra đời dưới tên gọi “WeDo – Cuộc chiến trộm nhựa”

Chỉ riêng ở Việt Nam, mỗi năm có tới 18,000 tấn nhựa được thải ra bởi 94 triệu người. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta đang tạo ra 190gr rác nhựa mỗi ngày. “190-to-0” chính là hành trình những kẻ trộm nhựa kêu gọi mọi người giảm thiểu rác nhựa từ 190 về 0 gram, hay chúng ta vẫn gọi với cái tên “Zero Waste”.

Nằm lòng dãy số 19020, ta có chung một mục tiêu: Xóa bỏ thói quen dùng đồ nhựa “bừa bãi” trong cuộc sống mỗi ngày. 30 ngày thử thách với “Kẻ Trộm Nhựa”, còn chờ gì nữa mà không lên đường cùng chúng tôi để giải cứu thế giới?

“WeDo – Cuộc Chiến Trộm Nhựa” cùng #19020challenge đang là chuỗi thử thách vì môi trường thú vị nhất trong hè này. Sau một thời gian phát động, hơn 120 celebs từ các Hoa hậu, diễn viên, người mẫu, ca sĩ,… cho đến các KOLs của showbiz Việt đều rất hào hứng tham gia với mong muốn được vinh danh trở thành “Bàn tay vàng trong làng trộm nhựa” để góp phần giảm thiểu rác thải và bảo vệ môi trường. Loạt nghệ sĩ đình đám phải kể đến như: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu/ siêu mẫu Lan Khuê, Á hậu Tú Anh, siêu mẫu Minh Tú, ca sĩ Minh Hằng, ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh, ca sĩ Chi Pu, ca sĩ Min, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, hotgirl Châu Bùi, dàn sao “Running Man Việt Nam”, dàn diễn viên Vũ trụ điện ảnh VTV,… cùng đông đảo các diễn viên, ca sĩ, người mẫu hoạt động trong lĩnh vực giải trí.

Không hướng đến những chiến dịch nhất thời, một lần và chỉ tạo ra kết quả ngắn hạn, WeDo – Cuộc Chiến Trộm Nhựa lựa chọn một chiến lược dù khó khăn nhưng rất bền vững: “Điều chỉnh thói quen nhỏ – Tạo ra thay đổi lớn”.

Với WeDo – Cuộc Chiến Trộm Nhựa” và #19020challenge, mỗi Kẻ trộm nhựa sẽ hoàn thành 30 thử thách, giành điểm để vượt qua các cấp bậc từ “Dân thường vô dụng” đến “Bàn tay vàng trong làng trộm nhựa”. Những thử thách sẽ được nâng cấp hơn mỗi ngày đòi hỏi bất kì Kẻ trộm nhựa nào cũng cần sự kiên trì, bền bỉ trong hành trình trộm nhựa với không ít khó khăn của mình.

Tất cả sẽ hứa hẹn tạo nên một cuộc chiến gay cấn, hấp dẫn nhưng không phải để đánh bại hay giành chiến thắng trước đối thủ mà là để cùng nhau thay đổi suy nghĩ, lối sống và cùng chung tay sống xanh nhằm bảo vệ môi trường.

Cuộc Chiến Trộm Nhựa đã chính thức bắt đầu, cùng theo dõi các thông tin từ chương trình tại website: https://cuocchientromnhua.wechoice.vn và đừng quên tham gia thử thách để có cơ hội nhận phần thưởng và trở thành những Kẻ Trộm Nhựa đình đám – những hiệp sĩ bảo vệ môi trường nhé!

Loading...

Tin liên quan