Cộng đồng mạng “dậy sóng” vì phim “YOLO The Movie” của Soobin Hoàng Sơn bị giới hạn suất chiếu thê thảm

(Giải Trí News) – Dù chỉ mới ra mắt chưa đầy một tuần lễ, thế nhưng, số lượng suất chiếu của “YOLO” – tác phẩm điện ảnh đầu tiên về giới underground tại Việt Nam lại bị nhiều hệ thống rạp giới hạn không thương tiếc. Tất nhiên, các fan Soobin Hoàng Sơn nói riêng lẫn cộng đồng mạng nói chung đều tỏ ra không vui vì điều này.

Là dự án điện ảnh đầu tay đối với chàng ca sĩ trẻ Soobin Hoàng Sơn, YOLO – Bạn Chỉ Sống Một Lần vốn được đạo diễn Phan Minh lấy cảm hứng từ hành trình khẳng định thực lực của SpaceSpeakers, nhóm nhạc đình đám trong cộng đồng underground hiện nay. Bên cạnh sự hào nhoáng lẫn những cám dỗ, góc khuất đằng sau thế giới underground, bộ phim còn gửi gắm đến người xem thông điệp ý nghĩa xoay quanh tình bạn và tình cảm gia đình.

yolo-payoff-poster-final-15458855672022143606138-15470182577301999815907.jpg

Tuy nhiên, dẫu chỉ vừa đổ bộ lên màn ảnh rộng từ ngày 11/01/2019, tình hình suất chiếu của YOLO ở các hệ thống rạp lại hết sức bi đát. Cụ thể, nếu muốn thưởng thức tác phẩm vào thời điểm hiện tại, thì bạn buộc phải lựa chọn 3 khung giờ: sáng sớm (9 – 11h), xế chiều (13 – 16h) hoặc tối muộn (21 – 23h). Việc sắp xếp lịch chiếu như vậy khiến bản thân YOLO chịu thiệt thòi lớn, vì giới trẻ, đối tượng mục tiêu mà bộ phim muốn hướng tới lại rất bận rộn trong khoảng thời gian này.

Screen Shot 2019-01-15 at 5.49.03 PM.png
Ba ngày đầu tiên mà số số lượng suất chiếu đã ít như thế này và cả các rạp trong hệ thống thuộc nhà phát hành của bộ phim cũng không khá mấy thì khả năng huề vốn của bộ phim là bằng 0

Tất nhiên, điều kì lạ vẫn chưa kết thúc ở đấy. Thông thường, với một bộ phim vừa được trình làng, nhà rạp sẽ luôn bố trí cho nó lịch chiếu tốt ưu nhất. Sau 3 ngày cuối tuần đầu tiên, dựa theo doanh thu cộng thêm phản hồi nơi khán giả, họ mới quyết định xem nên tiếp tục giữ nguyên hay cắt giảm bớt suất chiếu. Riêng trường hợp của YOLO thì khác, bởi ngay trong 3 ngày đầu tiên, lượng suất chiếu mỗi ngày mà tác phẩm nhận được tại từng rạp (thậm chí là các cụm rạp thuộc hệ thống nhà phát hành của bộ phim) cũng vỏn vẹn nơi con số 2 – 4.

Trước thực trạng đó, đông đảo bạn trẻ yêu thích dòng nhạc underground nói chung, đặc biệt là các fan Soobin Hoàng Sơn nói riêng đã bày tỏ thái độ bức xúc trên mạng xã hội. Hầu hết ý kiến đều nhận định rằng YOLO đang bị “xử ép”, đồng thời đề nghị phía nhà rạp cung cấp thêm suất chiếu để họ có thể dễ dàng đón xem tác phẩm.

Screen Shot 2019-01-15 at 5.55.32 PM.png
Sự bức xúc của cộng đồng mạng và fan của Soobin Hoàng Sơn được ghi nhận từ fanpage của nhà rạp và nam chính

Dù đã Tình trạng mà ekip YOLO đang gặp phải khá giống trường hợp Song Lang hồi năm ngoái. Được đầu tư chỉn chu về khâu kịch bản lẫn hậu kì, tiếc thay, bộ phim đó cũng sớm “chết yểu” chỉ sau 2 tuần đầu tiên vì quá kén khán giả. Tuy nhiên, với mong muốn mọi người có thể chiêm nghiệm thêm những giá trị sâu sắc nơi bộ phim, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp liền phát động chiến dịch Cho Song Lang Thêm Một Tuần Nữa. Trước sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng, các nhà phát hành đã chấp nhận kéo dài thêm thời gian trụ rạp cho tác phẩm ấy.

Thế nhưng, Song Lang lại may mắn hơn YOLO khi nhà phát hành Lotte vốn rất ưu ái tác phẩm trên trong suốt quá trình quảng bá lẫn trình chiếu. Liệu cộng đồng underground lẫn fan Soobin Hoàng Sơn có giúp YOLO tạo ra kì tích tương tự như Song Lang đã từng?

Hoàng Minh | Giaitrinews.vn

Loading...

Tin liên quan